Lên dây cho đàn guitar bằng phần mềm trên điện thoại Android

Tại sao phải dùng Guitartuna mà không phải phần mềm khác ???

Tại vì tui thích rứa, đừng hỏi nhiều ==.

Cách dùng Guitar tuna để lên dây:

Trước hết các bạn download phần mềm guitar tuna về máy, có thể tìm trên kho ứng dụng : “Guitartuna” rồi down về :P, có cả trên iphone.

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ovelin.guitartuna


Giao diện của ứng dụng tựa tựa như sau :


Cách Chỉnh Dây:

Vd : đánh dây to nhất ( tức là dây 6) , rồi nhìn vào khung ở trên hắn chạy qua chạy về , ta vặn dây sao cho hắn vào giữa và là nốt E tương ứng thì là chuẩn (như hình trên), ngoài ra nếu chuẩn thì hắn sẽ “ting” 1 tiếng để báo.



Rồi Các dây khác cũng làm tương tự như thế, ví dụ nếu dây tiếp theo chuẩn thì sẽ là như sau:


Vậy là chúng ta đã chỉnh xong dây đàn, dễ hơn nhiều so với phải ngồi nghe và chỉnh phải không nào ^^, khuyến khích nên làm theo cách này, vì vừa đơn giản vừa chính xác.

Nếu Bạn sử dụng phần mềm khác:

Dĩ nhiên trên kho ứng dụng không phải chỉ có GuitarTuna là phần mềm lên dây, chỉ cần gõ Tuner là hắn ra cả chùm. Thế nên nếu bạn muốn xài 1 phần mềm khác thì như thế nào ^^. Đa số bạn phải nhớ thứ tự là EADGBE rồi so từng dây 1.



Ví dụ phần mềm DaTuner:


Ưu điểm là khi ta gảy dây nào hắn sẽ hiện ra dây đó đang là gì ( tức là có thể có cả thăng cả giáng) và cả cao độ (số 4 bên cạnh). Nên nếu muốn chỉnh, ví dụ dây 1, ta chỉnh cho tới khi nào nó hiện ra chữ E4 thì chuẩn :P, tương tự dây 2 hiện ra chữ B thì chuẩn . Khá khó sử dụng phải không, bây giờ thì bạn hiểu vì sao tui vẻ bạn xài GuitarTuna rồi chứ ^^.

Về cơ bản là các phần mềm chỉnh dây đều hoạt động tương tự như nhau chỉ có cái nào dễ sử dụng hơn cái nào thôi, nên thôi tùy bạn nhé ^^. Chúc các bạn Chỉnh Dây thành công.